Làm bắp rang bơ ngon

Hướng dẫn làm bắp rang bơ, Cùng làm bắp rang bơ, tự học bắp rang bơ ngon chiêu đãi cả nhà

Thứ Ba, 1 tháng 12, 2015

Top địa danh du lịch bụi tuyệt đẹp ở miền Bắc

Những tín đồ của du lịch bụi chắc hẳn sẽ rất kì công trong việc tìm và thiết kế cung đường thật độc đáo sắp tới đây của mình. Cùng điểm danh địa danh du lịch bụi có phong cảnh tuyệt đẹp ở miền Bắc nhé!


1. Cánh đồng lúa Ninh Bình
Nằm cách Hà Nội khoảng 110 km dọc theo quốc lộ 1A, khu du lịch Tam Cốc - Bích Động là một địa danh du lịch nổi tiếng ở Ninh Bình. Du khách muốn tham quan phía bên trong hang động đều phải đi thuyền xuôi theo con sông Ngô Đồng và nhìn ngắm bức tranh đồng quê được tạo thành từ những thửa ruộng lúa và con sông mềm mại.
canh-dong-lua-ninh-binh
Cánh đồng lúa Ninh Bình
 
Khung cảnh đẹp nhất vào khoảng cuối tháng 5 đến đầu tháng 6, khi cả một vùng rộng lớn được bao phủ bởi những ruộng lúa xanh xen lẫn vàng, tạo thành những mảng màu đẹp mắt.
2. Cánh đồng lúa Mù Cang Chải
Mù Cang Chải từ lâu đã trở thành điểm đến quen thuộc của dân xê dịch và yêu thích bộ môn nhiếp ảnh mỗi mùa lúa về. Nằm tại tỉnh Yên Bái, những ruộng lúa ở huyện Mù Cang Chải tập trung chủ yếu tại ba xã: La Pán Tẩn, Chế Cu Nha và Dế Xu Phình.
canh-dong-lua-mu-cang-chai
Cánh đồng lúa Mù Căng Chải
 
Mù Cang Chải từ lâu đã trở thành điểm đến quen thuộc của dân xê dịch và yêu thích bộ môn nhiếp ảnh mỗi mùa lúa về. Nằm tại tỉnh Yên Bái, những ruộng lúa ở huyện Mù Cang Chải tập trung chủ yếu tại ba xã: La Pán Tẩn, Chế Cu Nha và Dế Xu Phình.
ruong-bac-thang-mu-cang-chai
Ruộng bậc thang mù căng chải
 
Ruộng bậc thang Mùa Cang Chải hấp dẫn từ khi lúa mới chỉ là những mạ xanh mới nhú cho tới tháng 9,10 khi những ruộng lúa chuyển sang màu vàng ươm. Đứng từ đèo Khau Phạ, du khách có thể chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ của vùng núi Tây Bắc với bạt ngạt lúa. Những nếp nhà sàn ẩn mình trong đường cong mềm mại của lúa ngày mùa khiến Mù Cang Chải đẹp tựa bức tranh vẽ quyến rũ lòng người.
3. Đồi chè Mộc Châu
Khác với cánh đồng hoa cải, đồi chè xanh ngát tạo nên sức hấp dẫn của Mộc Châu bất cứ thời gian nào trong năm. Vì là loại cây kinh tế chính nên khắp thị trấn, du khách đều có thể bắt gặp những đồi chè cao thấp với cảnh đẹp khác nhau.
doi-che-moc-chau
Đồi chè mộc châu
 
Đặc biệt vào tháng 12, khi đặt chân tới Mộc Châu, du khách còn có thể tận mắt chiêm ngưỡng những bông hoa chè trắng muốt, nằm lẫn trong vạt lá xanh, thu hút biết bao loài ong bướm bay lượn, vô tình tạo thành bức tranh rất đẹp
4. Cánh đồng hoa cải Mộc Châu
Nằm cách Hà Nội khoảng 200 km, Mộc Châu là điểm hẹn yêu thích của rất nhiều dân phượt mỗi dịp đông về. Vào thời điểm đó, trên khắp cao nguyên, màu trắng tinh khiết của hoa cải lại phủ đầy, níu giữ bước chân người lữ hành. Các khu vực như bản Pa Phách hay phía sau rừng thông bản Áng lúc nào cũng tấp nập những đoàn xe nối đuối nhau săn tìm khoảnh khắc đẹp.
canh-dong-hoa-cai-moc-chau
Cánh đồng hoa cải mộc châu
 
Thung lung Mộc Châu đẹp nhất vào sáng sớm, khi lớp sương đêm còn vương lại trên những cành cây, thân lá là lúc những vạt hoa cải trở nên quyến rũ nhất. Trong không gian bao la cùng mùi hương thơm nhè nhẹ, sắc đỏ của trạng nguyên hay màu nâu trầm của đất điểm xuyến lại càng làm cho không gian trở nên thơ mộng và huyền ảo.
5. Tam giác mạch Hà Giang
Được trồng nhiều ở Hà Giang, đặc biệt trên con đường từ Xí Mần đi Hoàng Su Phì, những cánh đồng tam giác mạch là điểm đến không thể bỏ lỡ của dân phượt mỗi dịp cuối thu, đầu đông. Vào thời gian này, tam giác mạch và Hà Giang lại trở thành chủ đề nóng hổi trên khắp các diễn đàn du lịch
tam-giac-mach-ha-giang
Tam giác mạch hà giang
 

Hoa tam giác mạch có vòng đời khoảng một tháng, khi mới nở có màu trắng sau chuyển sang phớt hồng, ánh tím và đỏ sậm. Có lẽ vì thế mà vào ngày mùa, sắc trắng lẫn hồng phớt trải dài khiến cao nguyên Hà Giang trở nên tươi mới.
tam-giac-mach-ha-giang1
 
6. Thung lũng Bắc Sơn, Lạng Sơn
Bắc Sơn là một huyện thuộc tỉnh Lạng Sơn, cách Hà Nội khoảng 160 km. Nơi đây không chỉ được biết đến như một di tích lịch sử lâu đời mà còn nổi tiếng bởi một thung lũng với những cánh đồng lúa đẹp.
thung-lung-bac-son1
Toàn cảnh thung lũng Bắc Sơn l
 
Để ngắm được toàn cảnh thung lũng trù phú, bạn phải mất công leo lên đỉnh Bắc Sơn. Bên con sông uốn khúc là những mảng màu rực rỡ của lúa, xen lẫn là những nếp nhà sàn. Tất cả kết hợp với nhau như tăng thêm vẻ hữu tình cho một miền thung lũng.

thung-lung-bac-son

0 nhận xét:

Đăng nhận xét