Làm bắp rang bơ ngon

Hướng dẫn làm bắp rang bơ, Cùng làm bắp rang bơ, tự học bắp rang bơ ngon chiêu đãi cả nhà

Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2015

Bí quyết làm bánh bông lan trà xanh thơm ngon

Bánh bông lan trà xanh là món ăn được rất nhiều người ưa chuộng. Chính vì vậy mà nhiều chị em muốn làm bánh nhưng không có lò nướng sẽ rất khó, bài viết này chuyên mục bánh ngon hướng dẫn các bạn cách làm bánh bông lan trà xanh bằng nồi cơm điện luôn được chị em tìm tòi và trổ tài. 

Bánh bông lan trà xanh là món ăn ưa thích của rất nhiều người

Bánh bông lan trà xanh là món ăn ưa thích của rất nhiều người

Đối với món bánh này bạn có thẻ thưởng thức hàng ngày mà không hề bị ngấy, bánh không bị dính dầu mỡ nhiều mà mềm xốp và ráo, hơn nữa mùi vị vừa phải không quá ngọt giúp người ăn cảm thấy ngon miệng hơn. Chúng trở thành món quà thiết thực cho những người thân yêu của bạn đó !
Có thể bạn quan tâm tới cách làm mứt dừa nhiều màu
* Nguyên liệu làm bánh bông lan trà xanh
- Bột bánh bông lan
- Bột mì : 100g
- Bột trà xanh :  1 thìa cafe
- Vani
- Đường 50g
- Sữa tươi 200ml
- Trứng gà 4 quả
Thực hiện theo các bước dưới đây để có món bánh bông lan ngon tuyệt nhé
Bước 1 : Đánh đều lòng trắng trứng gà với đường, đánh đều tay cho bông trứng, tốt nhất nếu có máy đánh trứng thì nên sử dụng chúng nhé ! Đánh cho tan đường và các bọt khí được ổn định và hòa quyện với nhau
Bước 2 : Cho lòng đỏ trứng gà, vani, dầu ăn, sữa tươi vào đánh đều tay. Lấy bột mì trộn đều với nước và đổ hỗn hợp trên vào nhào đánh đều tay. Rồi lại tiếp tục trộn với lòng trắng trứng ở trên và đánh đều liên tục.
Bước 3 : Dùng bơ và tưới một chút dầu ăn lên trên sau đó đun cách thủy cho bơ tan. Đổ bột trà xanh vào hỗn hợp này và đánh đều tay khi bơ đang vẫn còn hơi ấm. Sau đó đổ vào hỗn hợp bột bánh ở trên và lại tiếp tục khuấy đều.

Đánh bột trà xanh với bơ đã hâm nóng

Đánh bột trà xanh với bơ đã hâm nóng

Bước 4 : Trước khi nướng bánh bằng nồi khoảng 5-10 phút, bật sẵn nồi cơm cho nóng sau đó phết một lớp bơ dưới bề mặt. Tiếp tục đổ hỗn hợp bột vừa nhào vào nồi rồi chuyển chế độ nấu. Sau đó chờ khoảng 15 -20 phút khi nồi báo chế độ chín và chuyển sang ủ thì tiếp tục bật lại chế độ nấu.

Đổ hỗn hợp bánh vào nồi và để chế độ nấu

Đổ hỗn hợp bánh vào nồi và để chế độ nấu

Khoảng 15 phút tiếp theo là bánh đã chín và có thể lấy ra thưởng thức rồi nhé !
Bước 5 : Lưu ý khi kiểm tra bánh chín là bánh có độ mềm xốp đều và không bị vỡ vụn hay bết dính, bánh không bị cháy khét mà nở đều, mùi thơm tự nhiên không xen lẫn những mùi vị khác. Thêm vào đó sau khi chuyển chế độ làm ấm có thể kiểm tra bánh bằng cách ấn nhẹ ngón tay, nếu bánh phồng trở lại là bánh đã chín, hoặc có thể sử dụng tăm nhỏ xiên xuống bánh, nếu tăm khô thì bánh chín.

Cắt bánh và xếp ra đĩa rồi rây thêm một ít bột trà xanh lên trên bề m

Cắt bánh và xếp ra đĩa rồi rây thêm một ít bột trà xanh lên trên bề mặt
Để trang trí được đẹp mặt có thể cắt thành từng miếng nhỏ và đặt lên đĩa rồi rắc bột trà xanh lên trên. Để món bánh được đặc sắc hơn có thể nướng chúng với nho khô, chocolate chip hoặc một số loại thực phẩm khác mà bạn ưa thích.
Khi thưởng tức món ăn này có thể uống kèm với trà nóng hoặc đúng vị hơn với một ly matcha trà xanh thanh mát với hương vị lan tỏa. Chắc chắn sẽ khiến bạn đã ăn một lần rồi thì không thể bỏ qua món này đấy nhé ! Nào cùng bắt tay ngay vào làm món bánh bông lan trà xanh mà không cần lò nướng ngay bây giờ thôi !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét