Làm bắp rang bơ ngon

Hướng dẫn làm bắp rang bơ, Cùng làm bắp rang bơ, tự học bắp rang bơ ngon chiêu đãi cả nhà

Thứ Ba, 8 tháng 12, 2015

Thai nhi 15 tuần tuổi và sự phát triển của thai nhi tuần 15

Thai nhi 15 tuan tuoi - Các cơ bắp cũng phát triển cùng lúc trong giai đoạn này và thai nhi lúc này có thể nắm chặt bàn tay nhỏ xíu cũng như có thể co duỗi các khớp khuỷu tay và cổ tay.
Ở tuần thai thứ 15 mặc dù trong đến tuần này người mẹ có thể tăng từ 2,2 đến 4,5 kg nhưng thai nhi chỉ nặng khoảng 70g. Tính từ đỉnh đầu đến mông, lúc này thai nhi 15 tuân tuổi đã dài 9.1 cm.
Ở tuần thai thứ 15, bé đang bận rộn thực hiện hút nước ối qua mũi và đường hô hấp trên, giúp các túi khí trong phổi của bé phát triển. Tuần này phần chân của bé đang ngày càng dài hơn cánh tay. Tất cả các khớp xương và tứ chi của bé đã có thể di chuyển linh động. Mặc dù mí mắt vẫn còn đóng nhưng bé đã có thể cảm nhận được ánh sáng.
Ở tuần thai thứ 15 bộ phận sinh dục đã phát triển hơn nhưng để có thể siêu âm phát hiện là bé trai hay bé gái chính xác thì cần đợi đến khoảng tuần thứ 20.
Khi mẹ mang thai ở tuần 15 thì ai cũng có thể nhận ra bụng đang to ra theo từng ngày. Người mẹ sẽ cảm thấy khỏe hơn rất nhiều vì đang ở giai đoạn ổn định của thai kỳ, ít buồn nôn hơn, ít thay đổi cảm xúc hơn và nước da hồng hào thể hiện sức khỏe tốt.
Xem thêm về thai nhi 16 tuan tuoi

Đây là thời điểm thích hợp để các bà mẹ tập thể dục nhẹ nhàng. Nếu bị chuột rút, bạn có thể nhờ chồng xoa bóp hoặc dùng một miếng chườm nóng (lạnh) đắp lên chỗ co rút. Các bà mẹ cũng có thể đăng ký tham gia các lớp học trước khi sinh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét