Làm bắp rang bơ ngon

Hướng dẫn làm bắp rang bơ, Cùng làm bắp rang bơ, tự học bắp rang bơ ngon chiêu đãi cả nhà

Thứ Tư, 13 tháng 8, 2014

Trời mưa trổ tài món bỏng ngô gòn tan

Là học sinh, ai chẳng có một thời cắp sách đến trường và kè kè túi bỏng ngô trong tay, chỉ trực đến giờ ra chơi là nhai phồm phộp. Bỏng ngô, bỏng đường đã quá quen thuộc với tuổi thơ của chúng mình, ngay cả khi lớn lên. Một bật mí quan trọng là chúng ta có thể làm món này ngay tại nhà đấy. Cách làm bỏng đường cho các teen đây.

Nguyên liệu cần có:
- 200g bột ngô
- 145g trứng
- 5g nước
- 160g đường

Cùng làm nhé:

Bước 1:
Cho trứng vào bát, đánh đều, sau đó đổ từ từ vào bột ngô, trộn đều lên này.

Sau khi nhào kỹ, bột không còn vón cục, mình dùng chày cán mỏng.



Bước 2:

Thái miếng bột thành từng sợi dài và mảnh. Rải bột ngô trên bàn rùi lăn các sợi bột qua, cho chúng khỏi dính vào nhau. Càng nhiều bột càng tốt nha.

Sau đó bắc chảo, đổ dầu ăn rùi chiên các sợ i bột.

Bước 3:

Khi bột chín vàng đều các mặt thì vớt ra một đĩa.

Bây giờ mình cho nồi lên bếp, đổ nước và đường vào khuấy đều rùi đun sôi.




Bước 4:

Khi nồi đường sôi, mình vặn nhỏ lửa, đun đến khi đường sánh lại như keo thì mình bỏ ra. Đổ toàn bộ số bánh ngô vừa chiên vào nồi siro đường vừa đun, đảo đều.

Cuối cùng, mình trải bánh ra khay, dàn đều và mỏng vừa phải. Sau đó để trong ngăn mát tủ lạnh chờ cho nó đông cứng lại là được.


Cách làm bỏng ngô đường thật dễ phải không các bạn.

Làm bắp rang bơ đơn giản hơn với máy nổ bắp rang bơ mi ni.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét