Làm bắp rang bơ ngon

Hướng dẫn làm bắp rang bơ, Cùng làm bắp rang bơ, tự học bắp rang bơ ngon chiêu đãi cả nhà

Thứ Sáu, 15 tháng 8, 2014

Mua bắp rang bơ như đi hội

Bắp rang bơ được chế biến tại chỗ phủ lớp caramel vàng óng thơm lừng hấp dẫn, thực khách xếp hàng chờ mua như thời bao cấp.



Từ đầu mùa hè, bất kể thời tiết nóng nực hay mát mẻ, khi đi qua phố Hàng Bông, Hà Nội, người ta đều thấy cảnh già trẻ lớn bé xếp hàng mua bắp rang bơ 10.000 đồng 3 hộp. Món bắp rang bơ ở đây được làm đơn giản từ hạt bắp nhập khẩu của Mỹ, dầu bơ, đường và sốt caramel. Nhờ bí quyết pha chế và tỷ lệ nguyên liệu thích hợp, món ăn có vị thơm ngon, giòn tan trong miệng. Khách hàng thường trầm trồ khi nhìn thấy những mẻ bắp rang bơ nổ bung ra rào rào trông thật thích mắt.

Một cảnh xếp hàng hiếm có trong nhịp sống đô thị ngày nay.
Không ít chị em, kể cả đang bầu bí, đi chơi ngang qua cũng rẽ vào đợi gần tiếng đồng hồ để mua bằng được. Cánh thanh niên nam giới ai cũng nghĩ là không bao giờ ăn vặt, vẫn vui vẻ xếp hàng để chờ mua về cho gia đình hoặc làm quà tặng người yêu.

Chủ cửa hàng cho biết: “Nguyên liệu làm từ bắp hạt của Mỹ và đường trắng nên giá thành không đắt, làm được rẻ thì bán rẻ để lấy số lượng". Chủ cửa hàng "xin phép" giữ riêng bí quyết về tỷ lệ nguyên liệu, chỉ tiết lộ máy được nhập từ Mỹ nên có thể đảo bắp đều và nhiệt độ rất ổn định.

Nếu buổi tối có dịp đi qua phố Hàng Bông, bạn sẽ tận mắt thấy cảnh người thợ thoăn thoắt chao tay đóng bắp rang bơ vào hộp cho cả hàng dài khách xếp hàng rất văn minh. Thực khách có thể chọn mua bắp rang bơ vị caramel, chocolate, cà phê, dừa hoặc bơ mặn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét