Làm bắp rang bơ ngon

Hướng dẫn làm bắp rang bơ, Cùng làm bắp rang bơ, tự học bắp rang bơ ngon chiêu đãi cả nhà

Thứ Ba, 16 tháng 2, 2016

Đánh nhau mấy nghìn vụ trong vài ngày Tết

Ở cái thời điểm mà vừa đi vừa hát cũng bị đâm chết, bấm còi xin đường cũng bị đâm chết, há miệng ăn cũng bị ung thư chết… thì đánh nhau mấy nghìn vụ trong vài ngày vẫn không có gì là khủng khiếp cả.

  • Tra cứu kết quả xo so 3 miền mới nhất được cập nhật từ các trường quay trực tiếp mở thưởng chính xác nhất


Bộ Y tế vừa cung cấp số liệu có 5.121 trường hợp nhập viện vì đánh nhau trong mấy ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2016.

Trong số 5.121 trường hợp nhập viện vì đánh nhau này, có 13 trường hợp kém may mắn đã tử vong.

Nhìn vào con số mà Bộ Y tế đưa ra dễ mường tượng đến một xã hội bất an với những công dân ưa bạo lực, chuộng đánh đấm.

1. Người Việt thật sự có hung hăng không?

Hai năm vừa qua, Bộ Y tế có chủ trương nhập viện phải khai báo lý do. Ví dụ, chạy xe ngã phát nhập viện phải trình bày vì sao ngã xe, ngã bên trái hay ngã bên phải.

Ví dụ, nhập viện vì đánh nhau phải thành khẩn khai báo, đánh bằng tay hay đánh bằng cây, đánh bằng đao hay đánh bằng mã tấu.. đại loại vậy.

Mọi thứ hết sức rõ ràng và minh bạch, không kém gì việc thanh tra của hai thành phố lớn nhất nước là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh không phát hiện ra trường hợp tham nhũng nào.

Chính vì sự minh bạch này của Bộ Y tế, mà dư luận mới có cơ hội giật mình trước mấy nghìn vụ nhập viện vào dịp Tết do đánh nhau.

Nếu Bộ Y tế cần mẫn thêm chút nữa mà thống kê mỗi tháng có bao nhiêu trường hợp nhập viện vì tẩn nhau thì chắc đám đông còn tha hồ mà hốt hoảng.
  • Kiểm tra thông tin chính xác nhất kết quả xổ số mở thưởng 3 miền tại kqxsmn chuẩn nhất.
danhnhau2
Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy ngày 14/2. (Ảnh K.Q/Lao động)
Vì sao người ta đánh nhau?

Hẳn nhiên, là phải cãi nhau mới đánh nhau rồi. Xem truyền hình đọc báo mạng, thấy mấy ông nghị sĩ nước ngoài còn tẩn nhau như trẻ trâu trong phòng họp của quốc gia vì cãi nhau. Huống hồ là những cá nhân không phải là quan chức.

Người ta thường cãi nhau khi nào?

Hẳn nhiên, là khi nhậu rồi. Không có cuộc tranh cãi nào hào hứng bằng cuộc tranh cãi trên bàn nhậu. Ông này nói, "Con nhỏ đó đẹp ghê mày". Ông kia cãi, "Đẹp cái con mắt mày chứ đẹp".

Cãi qua cãi lại, ai có chai dùng chai, ai có ly dùng ly, không có chai có ly thì dùng chén bát, ghế, xô, chậu, đánh lạnh.. để tấn công nhau đều được.

Tác giả Ngô Nguyệt Hữu
Tác giả Ngô Nguyệt Hữu

Mấy năm trước, hai lãnh đạo Sở Ngoại vụ và Sở Nội vụ (tỉnh Bình Phước) đã vì nhân dân phục vụ mà minh chứng cho công luận thấy chuyện tranh cãi trên bàn nhậu thú vị đến mức nào.

Tháng 10 – 2015, bà bà Hoàng Anh, Giám đốc HealthBridge Canada cho biết, theo thống kê mỗi năm người Việt Nam tiêu thụ hơn 3 tỷ lít bia và gần 68 triệu lít rượu, tương ứng với 3 tỷ USD/năm.

Số tiền 3 tỷ USD mà người Việt dùng để nhậu được mang đi mổ xẻ phân tích để minh chứng cho mệnh đề người Việt đang phí phạm tiền bạc như thế nào?. Điều này, hết sức tào lao.

Ngay đến một người bán vé số tại nước ta còn có thu nhập hàng trăm triệu đồng/tháng (theo phát ngôn của ông Hồ Kinh Kha - GĐ Sở Tài chính Tiền Giang) thì việc cả nước chi có nhõn 3 tỷ USD mỗi năm cho bia rượu là chuyện "rất muỗi".

Mà đã chi hàng tỷ USD để nhậu, lại không cãi nhau rồi đánh nhau, thì phí cả bia rượu đi.

2. Vì sao người Việt lại thích nhậu?

Thông thường, người ta nhậu khi vui quá hoặc buồn quá. Những tay không vui quá cũng không buồn quá mà gầy độ nhậu thì xem như là dân amateur không đáng bàn đến.

Lại thêm nữa, cảm xúc của cá nhân thường bị chi phối bởi ngoại cảnh. Kiểu như, sáng đẹp trời đang yên đang lành bỗng dưng đọc báo thấy lại tăng phí bảo hiểm xã hội, chưa kịp phàn nàn thì lại nghe tin đường ống nước sông Đà bị vỡ lần thứ mấy mươi.

Ngay lúc chưa kịp buột miệng chửi thề để bớt bức xúc thì lại đọc tiếp tin CSGT có quyền không chỉ có quyền kiểm soát phương tiện, giấy tờ của người điều khiển phương tiện mà còn được trưng dụng các loại phương tiện giao thông, phương tiện thông tin liên lạc..

Mà cái cơn cáu từ hồi đòi xử phạt xe ô tô không có bình chữa cháy vẫn còn chưa kịp tiêu tan.

Đó là còn chưa kể đến chuyện nợ công tăng cao, tham nhũng duy trì ổn định, con của quan chức đua nhau làm lãnh đạo, đội mưa rét chờ vaccine…

Vậy là phải tìm đến bia rượu để quên đời. Ông nào không tìm đến bia rượu thì ngồi canh me đến tháng Giêng tham gia mấy lễ hội cướp vợ giật phết gì nhằm có cơ hội tẩn nhau hợp pháp thì cũng được.
  • Nhanh tay truy cập dự đoán kết quả XSAG để tìm ra con số may mắn cho bạn ngày hôm nay.
3. Cuối cùng, người Việt có hung hăng không?

Chắc chắn là không hung hăng rồi, chẳng qua vì muốn giải tỏa ức chế mà sinh nông nỗi thôi.

Với lại, ở cái thời điểm mà vừa đi vừa hát cũng bị đâm chết, không rửa bát cũng bị đâm chết, bấm còi xin đường cũng bị đâm chết, há miệng ăn cũng bị ung thư chết… thì đánh nhau mấy nghìn vụ trong vài ngày vẫn không có gì là khủng khiếp cả.

Vẫn là chuyện hoàn toàn có thể chấp nhận được.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét