Làm bắp rang bơ ngon

Hướng dẫn làm bắp rang bơ, Cùng làm bắp rang bơ, tự học bắp rang bơ ngon chiêu đãi cả nhà

Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2015

Bán bắp rang bơ vỉa mang thu nhập tiền triệu


Khoảng thời gian gần đây , phong trào nổ bắp rang bơ tại vỉa hè bỗng dưng bắt đầu làm vua do mùa lạnh bắt đầu. Nhiều người cảm thấy hứng thú khi được tận mắt quan sát quá trình nổ bỏng ngô , thưởng thức bắp rang bơ ngay tại chỗ. Chính vì điều này mà những người làm nghề này cũng được dịp ăn nên làm ra. 


Theo tìm hiểu của chúng tôi , ở hầu hết tất cả các chợ , chợ cóc , ngõ hẻm của Hà Nội nhiều ngày nay xuất hiện các tốp người làm nghề nổ bắp rang bơ bán tại chỗ. Lượng bắp được bán mỗi ngày khá ấn tượng nên mang lại một khoản thu nhập khá cho những người làm nghề. 


Đồ nghề quan trọng nhất để làm nghề này là chiếc bếp gas mini. Đây là chiếc bếp được chế tạo đặc biệt , ngoài chức năng đánh lửa làm nóng nồi rang thì giữa bếp còn có một chiếc máy quay li tâm giúp việc rang bắp thêm dễ dàng. 


Ngô để làm bắp rang bơ được nhập khẩu từ Mỹ. Được biết , các loại ngô trong nước khi làm món này ít nở hơn và cũng kém bùi , ngọt hơn. Giá loại ngô này đắt hơn ngô trong nước từ 7-8 lần. 


Chiếc nồi nổ bắp rang bơ cũng được thiết kế đặc biệt , gắn với máy quay li tâm. Bơ là một trong những nguyên liệu không thể thiếu để làm nên món ăn vặt được nhiều người ưa thích. 


Ngô được người làm nghề cân đối với tỷ lệ thích hợp sao cho khi đủ nhiệt ngô nổ bung ra vừa vặn với chiếc nồi rang. 


Chỉ mất từ 5-6 phút để toàn bộ ngô trong nồi nở bung. Theo anh Bảy ( nổ bắp rang bơ tại Chùa Cót - Hoa Bằng - Cầu Giấy ) thì phương pháp này giúp ngô nổ đều đẹp đến 99%. 


Theo anh Bảy , ngày trước để làm bắp rang bơ người dân buộc phải cho bắp vào một chiếc bọng bằng gang , quay trên bếp than khi đạt đến một nhiệt độ nhất định tiến hành tháo chốt thì ngô sẽ nổ bung ra. Tuy nhiên , phương pháp cũ này khá nguy hiểm và mất nhiều thời gian hơn. 


Bắp nổ xong khá tươi ngon và giòn , để bắp bảo quản được lâu , giữ hương vị tốt thì người làm nghề phải để từ 2-3 phút để bắp nguội. 


Anh Bình ( em trai anh Bảy ) là người giúp sức trong việc đóng gói và bán hàng. 


Ở Hà Nội , đây là nghề mới mang lại thu nhập rất khá cho những người làm nghề , mỗi ngày nếu chịu khó làm từ 8 giờ sáng đến 8-9 giờ tối cũng kiếm được trên dưới 1 triệu đồng. 


Tuy nhiên , anh Bình và anh Bảy cũng cho biết nghề này chỉ làm tạm thời thôi bởi thời gian đầu nhiều người thấy lạ lạ , bắp ngon hơn và được tận mắt quan sát cách nổ bắp nên mua về thưởng thức chứ thời gian tới chắc phải chuyển nghề gì đó cố định hơn. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét